1. Thiểu
dục (ít ham muốn);
2. Tri túc (biết đủ), bằng lòng với những gì đã có và những gì đã nhận được;
3. Sống ẩn cư, cả tâm ẩn cư lẫn thân ẩn cư;
4. Tinh tấn;
5. Chánh niệm vào những gì đang khởi sinh trong hiện tại;
6. Định tâm;
7. Có sự hiểu biết căn bản về luật nhân quả và nghiệp báo;
8. Không thích thú trong tham ái (taṇhā), mạn (māna) và tà kiến (micchādiṭṭhi). Những trạng thái này gọi là Papañca, một trạng thái bành trướng hay kéo dài con đường luân hồi. Không thích thú trong papañca có nghĩa là hướng đến sự giải thoát, giác ngộ, Niết-bàn (Cách thực hành ban đầu là hướng tâm vào sự vô thường của tất cả sự vật).
(Cố trưởng lão Silānanda Sayadaw)
2. Tri túc (biết đủ), bằng lòng với những gì đã có và những gì đã nhận được;
3. Sống ẩn cư, cả tâm ẩn cư lẫn thân ẩn cư;
4. Tinh tấn;
5. Chánh niệm vào những gì đang khởi sinh trong hiện tại;
6. Định tâm;
7. Có sự hiểu biết căn bản về luật nhân quả và nghiệp báo;
8. Không thích thú trong tham ái (taṇhā), mạn (māna) và tà kiến (micchādiṭṭhi). Những trạng thái này gọi là Papañca, một trạng thái bành trướng hay kéo dài con đường luân hồi. Không thích thú trong papañca có nghĩa là hướng đến sự giải thoát, giác ngộ, Niết-bàn (Cách thực hành ban đầu là hướng tâm vào sự vô thường của tất cả sự vật).
(Cố trưởng lão Silānanda Sayadaw)
No comments:
Post a Comment